Đỗ Nguyệt Hà - Giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp và Đẹp Fashion Show.

Người đi trước

Chị Mai Thu Hương - Nhân viên y tế cộng đồng

 

Một nụ cười, một cái nắm tay ấm áp, một ánh nhìn trìu mến… thật giá trị trong cuộc sống và nó thật sự có ý nghĩa rất lớn đối với người bệnh. Có lẽ khi là bệnh nhân, ai cũng cần ở người thầy thuốc sự trợ giúp về tâm lý, đó là sự gần gũi, động viên và chia sẻ, sự tận tình chăm sóc giúp đỡ. Đó là một “liều thuốc” vô giá đối với người bệnh. hân viên y tế ...

Chi tiết
TS. BS Trần Mạnh Siêu - Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM

 

Y học dự phòng là ngành thường được “ví von” là “tuyến phòng ngự” khi dịch bệnh “tấn công” và chịu nhiều áp lực trong hệ thống y tế. Nhiều anh em bác sĩ ít muốn chọn ngành này vì không gắn kết với công tác điều trị để được nâng cao tay nghề. Công tác chống dịch không có giờ giấc, lại nặng nề, lại luôn phải căng quân nơi “đầu sóng ngọn gió”, theo dõi, đánh giá ...

Chi tiết
TS Nguyễn Văn Thư, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM

 

Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành GTVT rất lớn. Một trong những chuyên ngành cần nhiều nhân lực trong tương lai là kỹ sư ngành xây dựng đường sắt - metro. Hiện ở TPHCM và Hà Nội có nhiều dự án lớn về hệ thống tàu điện ngầm nhưng chưa có kỹ sư ngành này. Chỉ duy nhất trường ĐH GTVT đào tạo ngành xây dựng dựng đường sắt- metro. Theo thông báo của ngành giao thông ...

Chi tiết
Trần Nhật Hoàng

 

Sinh viên cần phải nắm được những kiến thức cơ bản về pháp luật, kinh tế và kiến thức về khai thác tàu, khai thác cảng, đại lý tàu, giao nhận hàng, kế toán, tài chính và  tổ chức quản lý lao động, marketing; nắm được kiến thức về nghiệp vụ thuê tàu, khai thác tàu biển, luật hàng hải, công ước quốc tế, chính sách kinh tế - xã hội; hiểu biết các chính sách phát triển kinh tế ...

Chi tiết
Ông Lê Văn Hỷ – Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Logistics Review

 

Những kiến thức về logistics và các hoạt động logistics mới xâm nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây, trước hết và chủ yếu thông qua hoạt động của các công ty giao nhận vận tải quốc tế và một số nhân sự được đào tạo tại nước ngoài. Thực tế thì logistics được vận dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, xã hội, quân sự và trong trong từng lĩnh vực có mục tiêu, ...

Chi tiết
Trần Mạnh Hùng - Phi công Vietnamairlines

 

Để trở thành phi công, trước tiên phải trải qua các kỳ thi về kiến thức, sức khỏe cũng như phải đạt được các tiêu chuẩn về trình độ mà yêu cầu của nghề đặt ra: ngoại hình phải cân đối, dễ nhìn, không dị tật. Bên cạnh đó, ứng viên phải có khả năng sử dụng tiếng anh thật tốt cũng như vượt qua được các bài kiểm tra khác, chỉ cần “mắc lỗi” một ...

Chi tiết
Chị Lâm Tuyêt Trang - Vietnamairlines

 

Nghề TVHK có sức hút kỳ lạ với nhiều bạn trẻ bởi thu nhập cao, được làm việc trên máy bay, đi lại như con thoi giữa các phi trường, đến nhiều nơi trên thế giới... Tuy nhiên, đằng sau vẻ nhàn nhã, hào nhoáng ấy là những thử thách khắc nghiệt đối với sức khỏe, thậm chí cả tính mạng. Mỗi chuyến bay chỉ được phép cất cánh khi được xác nhận là đã tuân thủ đúng tiêu chuẩn an ...

Chi tiết
Chị Hồ Tuyến Linh - Bộ phận cân bằng trọng tải chuyến bay

 

Bộ phận cân bằng trọng tải có chức năng sắp xếp hàng hóa và xác định trọng tâm của máy bay. Công việc này nhằm tạo thế cân bằng cho tàu bay trong suốt quá trình bay. Do nắm giữ chiếc “chìa khóa thăng bằng” rất quan trọng này nên bộ phận trên đòi hỏi các nhân viên phải tính toán cẩn trọng và thật chính xác. Thông thường, các nhân viên trong Bộ phận cân bằng trọng tải phải thực ...

Chi tiết
Trần Nam Thắng - Trung tâm Kiểm soát không lưu tiếp cận (thuộc Tổng Công ty Quản lý Bay miền Nam)

 

Kiểm soát không lưu có nhiệm vụ vạch đường bay, hướng dẫn, chỉ đường các máy bay. Phải linh hoạt đối phó với thời tiết, sự cố kỹ thuật, nhầm lẫn của kíp bay… và tất cả phải xử lý đúng chỉ trong tích tắc.Phải hướng dẫn tới máy bay để giúp các máy bay tránh va chạm, đi theo đúng tuyến đường định sẵn bắt đầu từ lúc cất cánh cho tới khi hạ cánh...

Chi tiết
Chi Mai Cẩm Tú - Thủ tục viên hàng không VietNamAirlines

 

Thủ tục viên phục vụ chuyến bay là người nhận thông tin và lịch thông báo ít nhất 30 phút trước giờ mở quầy. Những thông tin đó bao gồm: Vị trí được phân công, vị trí quầy làm thủ tục, danh sách hành khách, màu thẻ lên máy bay và thẻ hành lý, vị trí bãi đậu máy bay, ngày và giờ bay. Ngoài ra, các nhân viên phải luôn có một buổi họp ngắn (khoảng 15 phút) giữa tổ trưởng và các ...

Chi tiết

Danh mục



Bảo trợ bởi